Làm đẹp cùng chuyên gia sắc đẹp

Làm đẹp cùng chuyên gia sắc đẹp

Lời ngỏ cùng chuyên gia sắc đẹp Saeki đến từ Nhật Bản

Tôi bắt đầu viết những ý tưởng làm đẹp của mình khi đã bước qua tuổi sáu mươi. Tôi viết nó vì muốn chia sẻ với tất cả phụ nữ. Những bí quyết và kĩ thuật mà tôi đã phát triển trong hơn 45 năm làm chuyên gia sắc đẹp. Lời nhắn nhủ của tôi rất đơn giản: Bất kì ai muốn đẹp đều có thể trở nên đẹp, và sức mạnh để đạt được điều đó nằm trong bàn tay của chính bạn.

Nguyên tắc cốt lõi

Một nguyên tắc cốt lõi của phương pháp Saeki là hiểu rõ về da mình và chăm sóc dựa theo tình trạng da. Để làm được điều này, bạn cần tận dụng tối đa đôi tay mình. Đôi tay là dụng cụ tốt nhất – giúp chúng ta có thể “kiểm tra” tình trạng của da. Cũng giống như một chiếc máy soi da hay giúp làm phẳng các vết nhăn như một cái bàn là. Đôi tay cũng có thể làm ấm và làm dịu làn da. Giúp da có thể dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn.

Cách sử dụng là điều quan trọng hơn cả

Hiệu quả của bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào đều phụ thuộc rất lớn vào cách sử dụng nó. Quan trọng là bạn biết cách sử dụng mỹ phẩm như thế nào cho đúng, chứ không hẳn là cái bạn dùng.

Bạn có thể chỉ dùng được 25 đô từ sản phẩm giá 50 đô hay 100 đô. Hoặc có thể hơn, tất cả đều phụ thuộc ở bạn. Sau khi nhận được tấm bằng chuyên nghiệp từ trường dạy làm đẹp. Tôi làm việc một thời gian tại một salon ở quận Ginza, Tokyo trước khi làm giám sát nhân lực ở hãng Guerlain của Pháp. Guerlain tiếp cận dưỡng da bằng con đường phân tích, tập trung vào sinh lý học của da. Hãng cung cấp tám sản phẩm khác nhau chỉ riêng để làm sạch. Và cung cấp dịch vụ tư vấn để xác định loại nào là phù hợp nhất với tình trạng da hay mục đích của khách hàng.

làm đẹp cùng chuyên gia chăm sóc sắc đẹp Saeki

Hình ảnh: Chuyên gia Chizu Saek

Quan niệm làm đẹp của từng quốc gia

Công việc của chồng đưa chúng tôi đến San Francisco. Nơi mà tôi thường xuyên thông báo cho phía Nhật Bản về thị trường làm đẹp ở Mỹ. Người Mỹ rất giỏi về marketing và tôi rất ấn tượng với chiến lược bán hàng đánh vào tâm lý người mua. Có nhãn hàng này đã thiết kế tất cả kệ hàng của họ màu trắng để gợi nhớ đến phòng khám.

Tôi phát hiện ra các quốc gia khác nhau thì có quan niệm dưỡng da khác nhau. Dưỡng da kiểu Mỹ chủ yếu bao gồm “đánh thức” làn da, như vỗ nhẹ hoặc mát xa mặt với chuyển động đi lên. Ngược lại, người Pháp thích làm dịu da, loại bỏ make up và bụi bẩn và chăm sóc da – từ góc nhìn y tế. Trong suốt sự nghiệp, tôi đã thu thập được kiến thức đủ đề so sánh các phương pháp khác nhau và chọn ra đâu là hợp cho từng loại da.

Kinh nghiệm của tôi

Ở tuổi 45, tôi làm quản lý đào tạo quốc tế của Parfums Christian Dior. Và chịu trách nhiệm đào tạo hơn 600 chuyên viên mỹ phẩm. Dior là một trong những nhãn hàng cao cấp nhất thế giới. Nhưng sẽ là vô ích nếu chỉ bán hàng dựa vào cái tên hãng. Nên tôi đã đào tạo các chuyên nghiệp viên có thể cung cấp dịch vụ tư vấn hạng nhất – giúp khách hàng khi nhìn vào gương có thể nghĩ “Đúng, tôi có thể trở nên xinh đẹp!” Và vì thế, tôi đã làm lại từ đầu một sổ tay hướng dẫn bán hàng.

Hơn nữa, khi Dior mở salon đầu tiên tại Khách sạn Imperial ở Tokyo, tôi đã có hân hạnh được tự mình làm việc với khách hàng với tư cách chuyên viên chăm sóc da. Kĩ thuật tôi có đã dành được sự tin tưởng của nhiều khách hàng. Và salon trở
nên nổi tiếng đến mức luôn có hơn 100 người trong danh sách chờ.

Trải nghiệm

Như đã nói, phương pháp dưỡng da của tôi được dựa trên kiến thức về các sản phẩm làm đẹp trên thế giới. Và kinh nghiệm trực tiếp chăm sóc da cho khách hàng của tôi. Việc được nhìn ngắm làn da của rất nhiều phụ nữ trong bao nhiêu năm qua đã giúp tôi phát hiện rất nhiều điều về làn da của bất kì ai chỉ qua một cái nhìn. Có đôi lúc tôi còn khiến người ta bất ngờ vì nói được chính xác sản phẩm và hãng mà họ sử dụng. Có thể nghe giống một bà thầy bói, nhưng mỗi sản phẩm thực
sự có một đặc điểm gì đó nổi bật trên da người dùng.

Ví dụ, ở Nhật, đất nước có rất nhiều nước sạch, người Nhật thích rửa mặt. Việc phụ nữ Nhật thích dùng dầu tẩy trang có chất tẩy rửa mạnh không có gì là lạ. Và cô ấy sẽ tiếp tục rửa mặt với xà phòng để loại bỏ dầu thừa còn trên da. Cô ấy sẽ tiếp tục làm hại làn da vốn đã yếu đi vì bị làm sạch quá kĩ. Bằng cách bôi lên một lớp kem đắt tiền để làm giảm sự khô da. Người nào càng quan tâm đến dưỡng da người ấy càng có khả năng chạy theo xu hướng. Từ đó khiến da càng tệ hơn.

Lời khuyên

Dù là sữa rửa mặt hay kem đắt tiền, mỹ phẩm được tạo ra để làm đẹp cho da. Nhưng nếu dùng sai cách, chúng sẽ mang lại hậu quả. Chỉ có bạn và bạn thôi là người có thể chăm sóc và bảo vệ da mình. Tôi muốn tặng cho mọi người kiến thức và kĩ thuật để làm được điều này.
Tôi đã yêu thích những thứ đẹp đẽ từ khi còn nhỏ. Tôi cực kì hâm mộ các bộ phim Hollywood. Nói thật, sự yêu thích mỹ phẩm của tôi bắt nguồn từ tình yêu với diễn viên Audrey Hepburn. Thế giới đẹp đẽ, hào nhoáng trên màn ảnh bạc. Được biến thành hoàn hảo dưới bàn tay của nghệ sĩ make up như Max Factor và Helena Rubenstein đã khiến tôi mơ mộng.

Kết lại…

Chỉ khi bạn dùng mỹ phẩm đúng cách bạn mới có thể tận dụng hết công năng của nó. Và đạt được một làn da đẹp. Thật tuyệt làm sao nếu phụ nữ khắp nơi có thể đạt được điều này với kĩ thuật của tôi. Đây chính là cách để trả ơn thế giới vì đã cho tôi những giấc mơ từ khi còn nhỏ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *